CÁC CHẤT LIỆU VẢI CÁ SẤU DÙNG ĐỂ MAY ĐỒNG PHỤC

5/5 - (1 bình chọn)

Trong số các loại vải phổ biến hiện nay, vải cá sấu đã khẳng định được vị thế của mình nhờ vào sự đa dạng về chất liệu và tính ứng dụng cao trong ngành may mặc.

Hãy cùng tìm hiểu về các chất liệu vải cá sấu thường dùng để may đồng phục tại TOOLEEVN Uniform ngay trong bài viết này nhé!

Vải cá sấu là gì?

Vải cá sấu là loại vải được sản xuất bằng kỹ thuật dệt đan xen các sợi ngang và sợi dọc với nhau. Chất liệu vải này có nguồn gốc từ Lacoste – thương hiệu thời trang lớn của Pháp. Đặc trưng của loại vải này là bề mặt lỗ thoáng khí tạo cảm giác dễ chịu khi mặc. Do đó, nó thường được sử dụng rộng rãi để may áo thun đồng phục.

Vải cá sấu được phân ra nhiều loại khác nhau dựa trên độ co giãn và thành phần sợi vải. Tại TOOLEEVN Uniform, vải cá sấu được chia thành 4 loại. Bao gồm: vải cá sấu 100%, vải cá sấu 65/35, vải cá sấu poly 4 chiều và vải cá sấu mè. 

Mỗi loại vải cá sấu đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Đến với TOOLEEVN Uniform, bạn có thể lựa chọn chất liệu vải phù hợp với từng mục đích sử dụng của mình.

Chất liệu vải cá sấu 100 (100% cotton):

Vải cá sấu 100%
Vải cá sấu 100%

Ưu điểm:

– Thoáng khí và thấm hút mồ hôi tốt: Vải cá sấu 100 được làm hoàn toàn từ sợi cotton tự nhiên. Điều này giúp áo có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, tạo cảm giác khô thoáng, mát mẻ cho người mặc.

– Mềm mại: Vải cotton nổi tiếng với độ mềm mại mang lại sự dễ chịu và thoải mái cho làn da. Ngoài ra, vải cotton còn hạn chế kích ứng da. Đây là loại vải vô cùng phù hợp với những người có làn da nhạy cảm.

– Độ bền cao: Với nguyên liệu dệt từ sợi cotton 100% các sản phẩm may từ loại vải này sẽ có độ bền cao. 

Nhược điểm:

– Giá thành cao: So với các loại vải khác, vải cá sấu cotton 100% thường có giá thành cao hơn. Loại vải này có chi phí sản xuất cao hơn. Cũng vì vậy mà khả năng đáp ứng các yêu cầu về chất lượng của nó cũng tốt hơn.

Chất liệu vải cá sấu 65/35 (65% cotton, 35% polyester):

Vải cá sấu 65/35
Vải cá sấu 65/35

Ưu điểm:

– Độ bền cao: Sự kết hợp giữa cotton và polyester mang đến độ bền vượt trội, áo ít bị co rút và giữ form tốt hơn.

– Dễ bảo quản: Nhờ thành phần polyester, vải ít bị nhăn và dễ ủi. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc bảo quản áo.

– Giá cả hợp lý: So với vải cotton 100%, vải cá sấu 65/35 có giá thành thấp hơn. Tuy nhiên, chất vải này vẫn giữ được nhiều đặc tính tốt của sợi cotton.

Nhược điểm:

– Ít thoáng khí hơn: Mặc dù vẫn thấm hút mồ hôi tốt nhưng do chứa polyester nên khả năng thoáng khí của vải 65/35 không bằng vải cotton 100. Quần áo được may bằng loại vải này có thể gây cảm giác hơi nóng trong điều kiện thời tiết oi bức.

– Khả năng phân hủy kém: Vì có thành phần polyester, vải này không thân thiện với môi trường như vải cotton 100%. Vải sẽ khó phân hủy hơn sau khi hết thời gian sử dụng.

Chất liệu vải cá sấu poly 4 chiều:

Vải cá sấu poly
Vải cá sấu poly 4 chiều

Ưu điểm:

– Độ co giãn tốt: Vải poly 4 chiều có khả năng co giãn theo cả hai chiều ngang và dọc. Quần áo được may bằng vải cá sấu poly sẽ tạo sự thoải mái cho người mặc trong mọi hoạt động.

– Giá thành rẻ: Chi phí là một trong những điểm mạnh của chất liệu vải cá sấu poly 4 chiều. 

– Dễ dàng in ấn trên vải: chất liệu vải dễ in ấn, lên màu đẹp. Do đó, loại vải này rất phù hợp cho việc sản xuất áo đồng phục.

Nhược điểm:

– Độ thoáng khí khi mặc: Khả năng thấm hút mồ hôi và thoáng khí của vải poly 4 chiều không thể sánh được với vải cotton. Chất liệu vải này dễ gây nóng bức khi mặc trong thời gian dài.

Chất liệu vải cá sấu mè:

Vải cá sấu mè
Vải cá sấu mè

Ưu điểm:

– Không dễ đổ lông: Chất vải ít nhăn, giữ được form dáng sau khi giặt giũ.

– Giá thành rẻ: Chất liệu vải cá sấu mè có giá thành rẻ phù hợp với nhiều đối  tượng sử dụng.

Nhược điểm:

– Khả năng thấm hút mồ hôi: Vải cá sấu mè có khả năng thấm hút mồ hôi kém hơn các dòng vải trên.

– Độ co giãn: Vải có độ co giãn tương đối.

Bảng màu chất liệu vải cá sấu:

Một yếu tố quan trọng khi chọn vải may đồng phục chính là bảng màu. Vải cá sấu có bảng màu phong phú. Bảng màu trải dài từ những tông màu cơ bản đến các màu nổi bật. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn màu sắc phù hợp với logo và thương hiệu của mình. 

Bảng màu vải cá sấu 100
Bảng màu vải cá sấu 100
Bảng màu vải cá sấu 65
Bảng màu vải cá sấu 65
Bảng màu vải cá sấu Poly
Bảng màu vải cá sấu Poly
Bảng màu vải cá sấu mè
Bảng màu vải cá sấu mè

 

Trên đây là một số thông tin về các chất liệu vải cá sấu dùng để may áo đồng phục. Hy vọng với những thông tin bổ ích này sẽ giúp bạn chọn được chất liệu vải phù hợp với nhu cầu của mình. Tại TOOLEEVN Uniform, chúng tôi cam kết cung cấp các sản phẩm đồng phục chất lượng. Chúng tôi luôn đáp ứng mọi yêu cầu về chất liệu và màu sắc của khách hàng. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và chọn lựa loại vải cá sấu phù hợp nhất cho đồng phục của bạn!

Gọi ngay Hotline: 0979270227 hoặc nhắn cho Fanpage Đồng Phục TOOLEEVNuniform để được tư vấn và hỗ trợ nhé!